Vấn đề về tồn kho, giá thiếu sự cạnh tranh, ép khách mua hàng là những yếu tố nên hạn chế tránh đầu tiên khi có dự định mở shop bán quần áo thời trang, đặc biệt là váy đầm công chúa. Hôm nay Titikids sẽ đưa ra những lưu ý trong lĩnh vực kinh doanh bán sỉ váy đầm trẻ em mà xưởng đã đúc kết được trong những năm qua.

Hàng tồn kho

Một kinh nghiệm đầu tiên mà xưởng may đầm công chúa Titikids muốn chia sẻ đó chính là vấn đề hàng tồn kho. Không phải cửa hàng nào có vốn mạnh đều có thể kinh doanh hiệu quả, quan trọng là phải biết sử dụng nguồn vốn sao cho đúng đắn nhất, đặc biệt là trong ngành kinh doanh váy đầm trẻ em giá sỉ này. Theo chủ xưởng Titikids – Phan Thị Bích Liên, yếu tố quan trọng trong kinh doanh buôn bán là tránh để hàng tồn kho, bởi lữ thời trang là mặt hàng dễ cũ và dễ lỗi thời, sẽ trở nên khó tiêu thụ. Khi đó, sản phẩm sẽ không được người tiêu dùng đón nhận và lựa chọn. Kết quả là tiền đầu tư nhập hàng sẽ đọng lại, không thể xoay vốn để nhập thêm hàng mới.

Xem thêm: Nguồn Hàng Quần Áo Trẻ Em Giá Sỉ Cao Cấp Tìm Ở Đâu?

Các chủ cửa hàng không nên ham rẻ, mua số lượng quá nhiều nhằm thu về lãi cao mà nhập những mẫu đầm công chúa cho bé với số lượng lớn rồi lại không bán hết được, dẫn đến lỗ và không thể xoay vốn. Khi đưa ra quyết định nhập hàng, Titikids khuyên bạn nên thăm dò thị hiếu thẩm mĩ của các khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm đến để lựa chọn kiểu dáng sản phẩm váy đầm trẻ em giá sỉ tại các nguồn cung cấp cho phù hợp. Có như vậy thì khả năng bán được hàng mới cao, lợi nhuận mang lại cũng tăng và tạo tâm lý quay trở lại đối với khách hàng.

Giá thiếu cạnh tranh

Đối với các bạn vừa khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang dành cho trẻ em thì việc xác định phân khúc khách hàng cũng quan trọng không kém. Thông thường đối với phân khúc khách hàng bình dân, khi kinh doanh cửa hàng đầm công chúa cho bé bạn nên chú ý đến đối thủ xung quanh. Cho dù các mẫu váy công chúa cho bé của bạn có đẹp đến mấy nhưng bán giá quá cao khách hàng cũng chỉ ghé thăm để chiêm ngưỡng chứ sẽ không đưa ra quyết định chọn mua. Do vậy, giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố để cạnh tranh tốt nhất.

Đối với xưởng chuyên sỉ váy đầm bé gái Titikids, chúng tôi nhắm vào phân khúc khách hàng tầm trung trở lên nên việc định hướng sản phẩm dựa trên sự cao cấp sẽ giúp khách hàng nhận biết đúng hơn về giá trị thương hiệu.

Khách hàng bây giờ họ rất thông minh, họ có thể so sánh giá tại các cửa hàng cũng như đi dò xét sản phẩm. Nên việc mua tại cửa hàng thân thiết đã không còn là vấn đề ảnh hưởng lớn đến họ nữa. Tùy vào những đối tượng khách hàng khác nhau mà sự so sánh, định giá cũng sẽ khác nhau. Bạn nên cân nhắc kĩ về thị trường để đưa ra được một mức giá hợp lý nhất, vừa thu hút khách hàng lại có thể mang về lợi nhuận cho cửa hàng. Có như vậy việc kinh doanh mới ổn định và phát triển hơn.

Ép khách

Một trong những yếu tố quyết định khách có mua hàng của bạn hay không đó chính là ở thái độ phục vụ và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một kinh nghiệm mà xưởng bán sỉ váy đầm trẻ em Titikids muốn chia sẽ ở đây là hãy luôn tươi cười và cảm ơn ngay cả khi khách ghé cửa hàng của bạn chỉ “ngắm chứ không mua”. Việc gượng ép và nài nỉ khách lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng sẽ khiến cho khách cảm thấy khó chịu hơn. Hoặc nếu thái độ bán hàng không vu vẻ sẽ khiến khách sợ hãi và chẳng bao giờ muốn quay lại cửa hàng của bạn một lần nào nữa. Như vậy thì người thiệt thòi lại chính là bạn và cửa hàng của bạn, vừa mất khách lại tụt giảm về doanh thu.

Đối với Titikids, xưởng quần áo trẻ em giá sỉ tại tphcm chỉ cần khách cảm thấy thoải mái là được. Bạn có thể trở thành một người bạn đối với khách thay vì là mối quan hệ giữa người bán – người mua, mỗi lần khách vào cửa hàng, ngoài chuyện giới thiệu những mẫu đầm công chúa cho bé gái mới hãy tận tình phối đồ cho khách, nói chuyện nhẹ nhàng. Dù có mất cả tiếng đồng hồ với chỉ một khách nhưng cũng đừng nhăn nhó mà hãy cứ niềm nở, dù đôi lúc khách không chọn được sản phẩm vừa ý. Thái độ phục vụ tận tình sẽ khiến khách không nỡ bỏ đi mà cũng mua ít nhất một đến hai sản phẩm váy công chúa trẻ em tại cửa hàng cho bé yêu nhà họ. Nhờ thế, số tiền lãi kiếm được mỗi ngày sẽ luôn có sự tăng trưởng.

Ưu đãi, khuyến mãi giả câu khách

Hiện nay có rất nhiều trung tâm, cửa hàng hay ngay cả những nguồn cung cấp bỏ sỉ váy đầm trẻ em đã đưa ra những chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút nhiều hơn các khách hàng đến mua. Tuy nhiên, hầu như đa số các chương trình được áp dụng chỉ là những chiêu trò mà các cửa hàng này sử dụng nhằm qua mặt khách hàng. Nếu may mắn có thể hấp dẫn được nhiều khách hàng ngây thơ, nhưng nếu không khéo nó có thể dễ gây ra phản cảm và ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như là uy tín của cửa hàng. Và việc bị khai trừ ra khỏi danh sách địa điểm mua hàng thân thiết từ khách hàng sẽ sớm xảy ra mà thôi.

Đa phần những nơi đưa ra mức giảm giá lên đến 50% thực chất chỉ là nâng giá sản phẩm lên gấp đôi so với giá gốc rồi lại giảm giá xuống. Nếu như là khách quen và tinh ý một chút về khuyến mãi và giá các mặt hàng đầm công chúa cho bé tại cửa hàng sẽ dễ dàng nhận ra ý đồ của bạn. Điều này sẽ làm mất niềm tin của khách hàng dành cho bạn cũng như là sản phẩm được bày bán tại cửa hàng váy trẻ em.

Vậy cho nên, thay vì đưa ra mức giá ảo, bạn nên áp dụng những chương trình khuyến mãi có quà tặng để kích thích khách hàng. Đối với những sản phẩm tặng kèm theo nên chọn những sản phẩm có ý nghĩa về giá trị sử dụng và còn phải liên quan đến mặt hàng váy đầm trẻ em mà cửa hàng bạn đang kinh doanh.