Mô hình buôn bán, bỏ sỉ váy đầm trẻ em những năm gần đây đang phát triển mạnh, ngoài khu vực có truyền thống thời trang ở những thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM thì những tại thị trường của các tỉnh lẻ cũng đã bắt đầu thu hút khách hàng là mẹ và bé, những người luôn thích những mẫu váy cầu kỳ và sắc sảo thị trường này. Đặc biệt những nhà đầu tư bỏ tài chính ra để tạo một ngành công nghiệp may mặc cho bé là một sự lựa chọn sáng suốt và nhà đầu tư đó đã cố gắng tạo ra ngành kinh doanh đang trở thành xu hướng của giới trẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh những nhà đầu tư có lượng khách hàng đáng kể vì chất lượng những chiếc váy – váy họ bán ra khiến các bé thích thú và chạy ra ngoài ngay sau khi mặc xong đầm đẹp để lên hình – thì không ít nhà đầu tư rơi vào tình cảnh: Không tìm được tìm kiếm khách hàng mua váy trực tiếp hay thông qua mạng xã hội. Vì vậy họ chỉ tìm nguồn khách hàng mua váy từ sự trung thành ở những khách hàng cũ. Kinh doanh chuyên sỉ đầm bé gái ở các thành phố lớn gặp nhiều trở ngại từ đối thủ cạnh tranh như vậy nên nếu ai không đủ sáng suốt thì sẽ thất bại.

Theo chị Hà Anh – chủ sở hữu của một cửa hàng kinh doanh đầm váy kể lại thì tháng đầu tiên có khoảng chục lượt khách, mình không hiểu sao khách hàng lại ít như vậy, cũng vì thế mà mình lại bị căng thẳng mặc dù mình đã cố gắng khá là nhiều cho các mẫu đầm công chúa tại công ty nhưng tại tháng kế tiếp khách hàng vẫn cứ thưa thớt dần. Đỉnh điểm có tháng không có khách hàng và điều đó cần mình bỏ thời gian và công sức ra là sẽ thiết kế, hoàn thành những chiếc váy rực rỡ nhưng nó vẫn không khiến khách hàng tăng lên quá nhiều được. Điều đó khiến cho mình gặp khó khăn trong chi phí cho tiền thuê căn hộ, điện, nước trong tháng. Và cũng theo cô gái trẻ này, mặc dù đã đăng tin qua các trang mạng nhưng bé lại thích mẹ chở ra cửa hàng quần áo để thử váy và mua ngay khi ưng ý hơn là chọn online lượng khách thuê không đảm bảo ổn định theo tháng.

Khác với trường hợp của Hà Anh, Vũ – chàng trai với niềm tin rằng sự cố gắng nào rồi cũng sẽ được đền đáp, an bài nên không cần nghĩ nhiều cứ bình tĩnh thực hiện. Anh Vũ nghĩ rằng không chỉ mẫu đầm váy phải đẹp mà mình còn phải tập trung vào câu từ khi viết về các mẫu đầm để thu hút khách hàng đọc và quan trọng hơn là chọn mua tại cửa hàng của mình. Vũ hiện đang sở hữu 1 căn hộ và 1 cửa hàng, anh tính vừa đi làm vừa quản lý cửa hàng nhưng anh vẫn chưa hiểu tai sao mô tả bán các sản phẩm đầm váy cho bé lại tốn thời gian đến thế. Anh chỉ ở cửa hàng đã tối tăm mặt mũi, tuy nhiên hàng tháng, trừ các chi phí lặt vặt thì anh thu về gần cả trăm triệu, lợi nhiều nhưng nhiều lúc nản chỉ muốn từ bỏ nhưng nghĩ lại cái gì cũng bỏ thì không làm được vì thế anh đã tạo công ty đầm váy cho bé hàng trăm triệu đồng.

Cuối năm 2017, chàng trai này quyết định đầu tư thêm mô hình với khát khao có thể đưa xưởng đầm đi lên với vị thế hàng đầu việt nam chứ không chỉ tập trung ở thành phố này thôi. Vũ thuê thêm căn hộ rộng 60m2 tại một con đường khá tấp nập, anh bắt đầu tu sửa lại căn phòng đó để tiện cho việc kinh doanh, Vũ ngăn diện tích phòng, trang trí thêm cái phông để các bé mẫu diện váy vào chụp hình sau đó đăng bán xung quanh – mình không sợ gì chỉ sợ căng thẳng xong không tập trung được công việc nữa – Vũ chia sẻ khi quyết định mở thêm cửa hàng. Khách hàng của Vũ đã dành tình cảm cho anh rất nhiều, đến ủng hộ ngay ngày đầu khai trương cửa hàng đầm váy.

Tuy nhiên, sau khi mở thêm cửa hàng thì lượng khách hàng mua đầm váy trẻ em lại không ổn định khiến việc kinh doanh gặp vấn đề tồn vải và chỉ khiến dòng tiền của Vũ sụt theo  từng tháng. Có những tháng chàng trai chiến lược bán đẩy khá an toàn vì ít khách hàng nên không thể nào tập trung vào phần thuê thêm mặt bằng phát triển. Được 5 tháng, Vũ chính thức trả lại phòng và không ai biết được rằng công việc này lại khó khăn như thế. Mặc dù mình có thể làm thành công trong phạm vi 1 cửa hàng nhưng khi tăng số lượng cửa hàng thì lại khó khăn.

Có những khi thành công đến rất dễ nhưng thường sẽ đến cực kỳ khó và chỉ ai có đủ kiên trì mới làm được, tuy Vũ đã có kiên trì nhưng may mắn đã không mỉm cười với anh. Có khi chạy quảng cáo mấy mẫu váy cũ nên bị hết ý và khá chây ì thời gian lấy vốn ra để bù lỗ. Thị trường sự chậm chạp có khi giết chết niềm cảm hứng trong sự nghiệp may váy đầm bé yêu của những người tràn đầy nhiệt huyết? Theo các chuyên gia, kinh doanh dễ thì ai cũng làm đầm cho nhanh giàu rồi nên nếu không biết tính toán chi phí, vận hành thì chỉ nên kinh doanh nhỏ lẻ. Kinh doanh đầm váy là cả một nghệ thuật, và người kinh doanh đầm váy là nghệ sĩ rồi.

Sứ mệnh truyền cảm hứng qua 1003+ mẫu thiết kế váy đầm bé gái là sứ mệnh của thương hiệu Titikids. Việc chọn mẫu người truyền cảm hứng – một hình mẫu khá đặc biệt cho thương hiệu Titikids là một quyết định đầy trăn trở và tâm huyết của ban lãnh đạo công ty trong suốt một chặng đường dài xây dựng thương hiệu với mục đích mang đến thị trường thời trang trẻ em một luồng gió mới thật phá cách, sáng tạo, nổi bật với hơn 1000 mẫu thiết kế được ra đời thường xuyên hàng tuần hàng tháng. Đối với các bậc phụ huynh, người truyền cảm hứng có thể có mặt trong nhiều hình mẫu khác, nhưng điểm khác biệt đặc trưng của họ, yếu tố chủ chốt khiến ban lãnh đạo công ty tin tưởng lựa chọn, đó chính là khả năng khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ, gây ấn tượng và thúc đẩy hành động. Những đứa trẻ diện lên các mẫu thiết kế của Titikids chắc chắn phải có được sự nổi bật trong các buổi dự tiệc, phải làm toát lên được sự đáng yêu và ngây thơ của chúng để những người làm cha làm mẹ có thêm niềm vui, niềm tự hào về đứa con bé bỏng của mình. Đôi khi, cùng là một mẫu, một cách phối vải hay một cách may, nhưng người truyền cảm hứng – thương hiệu Titikids chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất giữa đám đông và khiến họ trở nên cuồng nhiệt niềm yêu thích hơn bao giờ hết! Cùng với cơ sở vật chất hạ tầng xưởng may riêng, Titikids không những tạo nên những mẫu mã đẹp mà giá thành của những thiết kế đầm công chúa cho bé, váy dự tiệc,… sẽ luôn được đảm bảo vừa với túi tiền của các bậc phụ huynh, đảm bảo được chất lượng vải êm ái thoáng mát nhất có thể cho con của bạn!

Theo tìm hiểu, những trường hợp nào cắt chỉ nào tỉa ren mất cả buổi mới làm được chiếc váy đem đi giao mà bị bom hàng tức lắm, những trường hợp như trên đều chung một số điểm như: không dày vốn để bán hàng tiếp thị online, người bán cũng cần có một cái đầu lạnh và tầm nhìn xuyên suốt hàng nhiều năm để có hướng phát triển rõ ràng nên sức cạnh tranh kém; chi phí thuê hàng tháng quá cao gần như ngốn phần lãi từ những đơn hàng đầm công chúa. Ngày ở quê đâu biết váy dự tiệc cho bé là gì, mơ hồ về khái niệm đó lắm, đa phần phải thuê chứ mua rồi mặc 1 lần thì mua chi uổng tiền. Khách thuê phải cố để hoàn thành tâm nguyện và niềm đam mê của mình trong thời trang cho bé. Về phần người bán phải làm sao để có những mẫu mới mẻ, thay đổi nếu không tỉ lệ khách cũ quay lại thuê rất ít…

Theo ghi nhận, đối với những chủ cửa hàng có thêm tiếng anh để có cơ hội ra nước ngoài học hỏi các thương hiệu quần áo cho bé nữa thì đem về lợi nhuận ổn định hàng tháng dù khách thuê có sồi sụt. Trong khi đa số những ai mà muốn bỏ tiền ra trong khi mấy mẫu váy không vừa ý mẫu đầm váy thì đều mất một lượng khách hàng nhất định, ít nhất tập trung vào tay nghề cho công nhân may đầm bé gái là một lựa chọn khá thông minh hoặc có lãi nhưng khá ít.

Chi phí thuê căn hộ/nhà quá nhiều ở khu vực thuận tiện mở cửa hàng là một thách thức cho nhà đầu tư, nói về khâu thiết kế váy đầm là không hề nhỏ nhưng chả sao cả. Làm được trước nhất của những người trẻ chưa có kinh nghiệm trong đi kêu gọi vốn để tạo nên một chuỗi thời trang trẻ em hàng đầu việt nam và vươn ra thế giới nhanh chóng là loại hình không dễ tìm khách mới và cũng không có sự trung thành của khách cũ nên sự bất ổn là thường xuyên xảy ra.